Lỗi Vận Chuyển
Bao gồm các lỗi sẽ xảy ra trong quá trình đăng đơn lên vận chuyển và các vân đề phải xử lý trong quá trình vận chuyển.
1. Xử lý đơn sai SĐT khách hàng
Bước 1: Kiểm tra mã GH trên hệ thống.
Bước 2: Lấy SĐT từ mã GH kiểm tra tin nhắn trên hộp thoại tin nhắn nhằm xác định khách hàng
Bước 3: Kiểm tra SĐT khách đưa và SĐT lên đơn.
SĐT khách đưa đúng, mình lên sai ( sale sai ): lên GH cập nhật lại SĐT
SĐT khách đưa sai, mình lên đúng ( khách sai ): nhờ khách đưa lại SĐT để mình cập nhật
2. Xử lý đơn hoàn hàng
Bước 1: Kiểm tra mã GH trên hệ thống.
Bước 2: Lấy SĐT từ mã GH kiểm tra tin nhắn trên hộp thoại tin nhắn nhằm xác định khách hàng
Bước 3: Kiểm tra lý do tại sao hoàn hàng.
Lỗi tại khách ( không thích, không đúng mẫu, không muốn nhận...) gắn thẻ tag phải ck trước, ghi chút trên thanh chat phải ck trước.
Lỗi tại cửa hàng ( giao sai, giao nhằm, giao thiếu ) xử lý như "giao sai sản phẩm".
Bước 4: gửi mã đơn vào group hoàn hàng với cú pháp "mã đơn - lý do hoàn"
3. Xử lý đơn nhằm địa chỉ
Bước 1: Kiểm tra mã GH trên hệ thống.
Bước 2: Lấy SĐT từ mã GH kiểm tra tin nhắn trên hộp thoại tin nhắn nhằm xác định khách hàng
Bước 3: Kiểm tra địa chỉ khách đưa và địa chỉ lên đơn.
Địa chỉ khách đưa đúng, mình lên sai ( sale sai ): lên GH nhờ CSKH chuyển địa chỉ.
Nếu cùng tỉnh có thể chọn sửa địa chỉ giao hàng
Nếu khác tỉnh có thể chọn giao cho khách hàng mới
Địa chỉ khách đưa sai, mình lên đúng ( khách sai ): nhờ khách đưa lại địa chỉ để mình cập nhật
Nếu cùng tỉnh có thể chọn sửa địa chỉ giao hàng
Nếu khác tỉnh có thể chọn giao cho khách hàng mới
4. Xử lý đơn giao sai sản phẩm
Bước 1: Kiểm tra mã GH trên hệ thống
Bước 2: Kiểm tra ảnh đóng đơn hàng với kho
Bước 3: So sánh đơn trên hệ thống và ảnh chụp của kho
Nếu mã đơn đúng, sản phẩm hệ thống đúng và sản phẩm ảnh chụp đúng (Có thể khách kiểm tra chưa kỹ ) báo lại với khách kiểm tra kỹ lại
Nếu mã đơn đúng, sản phẩm hệ thống đúng và sản phẩm ảnh chụp sai ( kho sai ) báo lại với khách sẽ gửi lại đơn khác, cập nhật ghtk hoàn hàng và giao 1 phần và lên lại đơn khác
Nếu mã đơn sai, sản phẩm hệ thống đúng báo lại với khách ship gắn sai mã ( ship sai ).
Khách chưa nhận: nhờ ship hoàn hàng và báo khách sẽ gửi lại đơn khác
Khách đã nhận: đóng lại đơn khác với giá 0đ, báo với CSKH gửi đơn này và lấy lại đơn kia đồng thời báo với khách mình giao đơn khác nhờ khách khi nhận đơn mới gửi đơn cũ cho ship.
Nếu mã đơn đúng, sản phẩm hệ thống sai ( sale sai )
Khách chưa nhận: nhờ ship hoàn hàng và báo khách sẽ gửi lại đơn khác
Khách đã nhận: đóng lại đơn khác với giá 0đ, báo với CSKH gửi đơn này và lấy lại đơn kia đồng thời báo với khách mình giao đơn khác nhờ khách khi nhận đơn mới gửi đơn cũ cho ship.
Last updated