Nguyên Tắc Sử Dụng

Tổng hợp các nguyên tắc sử dụng hệ thống cần phải nắm rõ trong quá trình tư vấn với khách hàng

1. Sử dụng mã khuyễn mãi

Sử dụng mã khuyến mãi có các trường hợp sau.

  • Sử dụng mã khuyến mãi VIP: phải điền vào phần ghi chú lý do giảm giá trước khi lưu.

  • Sữ dụng mã khuyến mãi trước khi là VIP: nhắn tin xin mã khuyến mãi từ quản lý ( vẫn phải điền vào phần ghi chú ).

  • Sử dụng mã khuyến mãi chương trình giảm giá: nhập đúng mã khuyến mãi cho từng chương trình khuyến mãi.

2. Kiểm tra ship

a. Với đơn hàng trong nước

  • Kiểm tra phí ship trên các đơn vị vận chuyển có kết nối trên hệ thống.

  • Kiểm tra quá trình vận chuyển trên hệ thống của các đơn vị vận chuyển.

Với các đơn hàng phát sinh lỗi như khách không nghe máy, không nhận hàng, không gọi được khách, khách báo huỷ... phải tìm lại mã vận đơn để check lại với khách trên tin nhắn.

b. Với đơn hàng nước ngoài

Kiểm tra phí ship trên file drive được cung cấp trước đó, sẽ có các trường hợp xảy ra.

  • Trường hợp 1: Có phí ship tạm tính trên file thì báo khách đúng với phí trên file, nhưng sau khi chốt đơn phải hỏi lại địa chỉ cụ thể kèm với postcode báo quản lý để kiểm tra phụ thu phí vùng sâu vùng xa hoặc có sự thay đổi bên ship.

  • Trường hợp 2: Không có phí trên file báo ngay với quản lý để được nhận phí ship mới nhất.

Cách tính cân nặng với các đơn nước ngoài.

  • Trên 5 kg lên 25%

  • Trên 3 kg lên 50%

  • Dưới 3 kg lên 100%

Các đơn gửi đi nước ngoài phải điền ghi chú địa chỉ cụ thể, số tiền đơn hàng và số tiền phí ship

3. Trả hàng

a. Trả hàng toàn phần

Bước 1: Vào hệ thống xử lý đơn hàng.

Bước 2: Vào tất cả đơn hàng.

Bước 3: Vào đơn hàng có phát sinh hoàn trả sản phẩm.

Bước 4: Chọn nút thao tác sau đó chọn huỷ đơn hàng.

Bước 5: Điền lý do huỷ đơn hàng của khách.

b. Trả hàng 1 phần

Bước 1: Vào hệ thống xử lý đơn hàng.

Bước 2: Vào tất cả đơn hàng.

Bước 3: Vào đơn hàng có phát sinh hoàn trả sản phẩm.

Bước 4: Xác nhận thanh toán bên dưới đơn hàng.

Bước 5: Chọn nút thao tác sau đó chọn hoàn trả.

Bước 6: Chọn sản phẩm khách muốn hoàn trả.

Bước 7: Bấm vào nút hoàn trả để kết thúc quá trình trả hàng.

Kiểm tra số lượng trả của mõi sản phẩm, số lượng tổng nhập kho trước khi hoàn tất quá trình hoàn trả.

4. Nguyên tắc nhận trả hàng

Bước 1: xác nhận nguyên nhân trả hàng.

Bước 2: gửi lại kho kiểm tra số lượng, chất lượng sản phẩm

Bước 3: kho thông báo tình trạng hàng

Bước 4: sale nhập hàng trả và ghi chú lý do hoàn hàng vào khách hàng

5. Xử lý khiếu nại

Bước 1: Lắng nghe mô tả phản ánh của khách hàng.

Bước 2: Hướng dẫn khách hàng chụp quay video sản phẩm lỗi cần khiếu nại.

Bước 3: Xác định lỗi thuộc về bên nào.

  • Trường hợp 1: Hàng hoá bị giao sai, thiếu, lỗi, hỏng ( xem lại ảnh đóng hàng để xác nhận ) thì nhận lại sản phẩm cũ bằng cách hướng dẫn khách ship về shop đồng thời ship sản phẩm mới cho khách sau khi đã nhận đủ sản phẩm cũ ( phí ship đi và về shop chịu phí )

  • Trường hợp 2: Lỗi do khâu vân chuyển khách khiếu nại trong lúc kiểm hàng thì nhận lại sản phẩm bằng cách nhờ khách nhận 1 phần đơn hàng.

  • Trường hợp 3: Do khách đổi ý muốn đổi sản phẩm trong tình trạng sản phẩm còn mới 100% thì nhận lại sản phẩm bằng cách hướng dẫn khách ship về shop đồng thời ship sản phẩm muốn đổi cho khách sau khi nhận đủ sản phẩm cũ ( phí ship đi và về khách chịu phí )

6. Xử lý đơn hàng đã được thanh toán

Bước 1: Tạo đơn hàng cho khách thành công.

Bước 2:

Last updated