Quy Trình Tư Vấn

Toàn bộ quy trình tư vấn của nhân viên tư vấn cần thực hiện.

Bước 1: Chọn Fanpage cần tư vấn

  • Click vào avatar trên fanpage chọn fanpage cần tư vấn

Bước 2: Chọn hộp hội thoại

  • Click chọn hộp hội thoại trên thanh menu bên tay trái màn hình

Bước 3: Chọn hộp thoại muốn nhắn tin

  • Danh sách tin nhắn sẽ hiện ra bên thanh trái màn hình.

Bước 4: Nhắn tin với khách qua khung chat

  • Khung chat nằm bên dưới cùng màn hình.

Bước 5: Thêm thông tin về sản phẩm

Chúng ta có thể thêm thông tin sản phẩm cho khách bằng các bước sau:

  • Cho khách hàng xem thêm hình ảnh sản phẩm bằng cách bấm vào nút chèn thêm ảnh sản phẩm bên dưới khung chat.

  • Cho khách hàng xem thêm chi tiết sản phẩm bằng cách gửi link sản phẩm cho khách hàng.

  • Cho khách hàng xem thêm chính sách bên cửa hàng bằng cách sử dụng câu trả lời nhanh.

Bước 6: Chốt đơn cơ bản với khách hàng

  • Dựa theo file chốt đơn hàng được chia sẻ trên google drive.

Bước 7: Gắn nhãn khách hàng

  • Gắn nhãn khách hàng sau khi đã nhắn xong tin nhắn cho khách hàng nhằm xem lại khách hàng vào cuối ngày.

Phân loại khách hàng rõ ràng trước khi gắn nhãn khách hàng.

Bước 8: Nhập thông tin khách hàng

  • Vào nút chỉnh sửa thông tin khách hàng ( nếu khách hàng chưa có thông tin )

  • Nhập đầy đủ thông tin của khách hàng trước khi bấm lưu.

Phải kiểm tra khách hàng đã có thông tin trên hệ thống trước hay không.

Bước 9: Tính phí ship cho khách hàng

  • Để tạm tính phí ship cho khách hàng chúng ta có thể vào nút tính phí ship trên thanh menu bên phải.

  • Nhập địa chỉ gửi, địa chỉ nhận và bấm nút tạm tính sẽ ra được phí vận chuyển với các nhà vận chuyển bên mình liên kết trước đó.

Bước 10: Tạo đơn hàng cho khách hàng

  • Để tạo đơn hàng cho khách hàng chúng ta có thể vào nút tạo đơn hàng trên thanh menu bên phải.

  • Chúng ta sẽ thấy bảng chi tiết lên đơn hàng cho khách

  • Thêm sản phẩm, thêm ghi chú, thêm khuyến mãi ( nếu có ) và thêm phí vận chuyển cho đơn hàng

  • Bấm nút tạo đơn hàng để hoàn tất đơn hàng.

  • Chọn phương thức thanh toán. ( Nếu thanh toán là chuyển khoản thì phải nhập phần chuyển khoản vào ghi chú của đơn hàng )

Trước khi bấm nút tạo đơn hàng phải kiểm tra thông tin giao hàng, sản phẩm và số lượng sản phẩm.

Bước 11: Kiểm tra đơn hàng đã được lên chưa

  • Trở lại trang thông tin khách hàng bằng cách nhấn vào icon thông tin trên thanh menu bên phải màn hình.

  • Kiểm tra phần thông tin đơn hàng nằm dưới phần thông tin khách hàng, nếu chưa lên có thể reload lại trang và kiểm tra lại.

Last updated